ASP.NET MVC การสร้าง Model จากฐานข้อมูลที่มีอยู่แล้ว

Posted: กรกฎาคม 20, 2011 in asp.net, mvc
ป้ายกำกับ:, , , , , , ,

 

การสร้าง Model จากฐานข้อมูลที่มีอยู่เรียกว่า database first

1.เมื่อเราได้สร้างฐานข้อมูลแล้ว สร้างตารางและความสัมพันธ์เอาไว้ก่อนแล้ว

image

 

2.เพื่อความแน่ใจให้ดูใน web.config ว่ามี connection string ที่เชื่อมต่อระบบของเราเข้ากับ database ที่เราได้สร้างเอาไว้หรือยังหากยังให้กำหนดค่าดังนี้

image

 

3.ให้สร้าง Entity Data Model ขึ้นมา ที่โฟลเดอร์ Model ให้เพิ่ม Entity data model ลงไป

ตั้งชื่อ SchoolModel

4.เลือก Generate จาก Database

image

 

5.ที่ connection เลือกไปยัง database ที่เราได้สร้างเอาไว้

image

 

6.ด้านล่างให้บันทึก entity connection ลง web.config

image

 

เลือกตารางที่ใช้

image

 

และตั้งชื่อว่า SchoolModel

image

 

6. เลือก build project แล้วสร้าง class จาก edm ด้วยการคลิกขวาในหน้าการออกแบบ edm

image

 

7. เลือก code แล้วเลือก Self tracking

image

 

8. เราจะได้คลาสตามที่ edm ได้สร้างเอาไว้

image

 

จบแล้วครับ

ใส่ความเห็น